Bệnh vảy nến á sừng có lây không?

 

Vảy nến, á sừng là những tên gọi dân gian của bệnh viêm da cơ địa, với tên khoa học là chàm eczema. Trước sự gia tăng về mức độ nguy hiểm cũng như việc chữa trị của căn bệnh này, nhiều người tỏ ra lo ngại rặng vảy nến, á sừng có lây không, đặc biệt là những ai có người thân mắc phải căn bệnh này.

f:id:mynga1195:20170511103853j:plain

Những lý do gây ra bệnh vảy nến, á sừng?

Từ việc xác định các nguyên nhân gây bệnh vảy nến, á sừng các chuyên gia cho rằng, người bệnh không cần quá lo lắng bởi đây không phải là một dạng lây nhiễm. Thế nhưng, đến giờ người ta vẫn chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh là gì, bởi chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó cơ địa mỗi người là yếu tố cốt lõi.

Qua quá trình tư vấn, điều trị cũng như theo dõi sự phát triển của bệnh, chúng tôi cho rằng sự hình thành các triệu chứng của bệnh vảy nến và á sừng xuất phát từ 2 nguyên nhân chính sau đây:

  • Do rối loạn hệ miễn dịch: Tế bào miễn dịch không có khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài khiến các vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào các biểu bì da khiến các lớp da nhanh chóng bị chết đi
  • Yếu tố di truyền: Bố mẹ có tiền sử dễ sinh con ra mắc bệnh vảy nến, á sừng, tỉ lệ này có thể lên đến 50%

Bên cạnh đó, một số yếu tố được cho là dị ứng nguyên khiến cho bệnh tình trở nặng thêm như da bị nhiễm khuẩn, tiếp xúc với các loại hóa chất, phấn hoa. Ngoài ra, môi trường bị ô nhiễm như bụi bẩn, nguồn nước, thức ăn cũng là điều kiện khiến cho việc điều trị bệnh vảy nến á sừng một khó khăn hơn. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cho rằng, tâm lý stress nặng, luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

f:id:mynga1195:20170511103954j:plain

Phương thuốc chữa trị vảy nến á sừng dứt điểm

Rất nhiều người muốn thoát khỏi tình trạng da khô ráp, vảy trắng cùng như ao ước trở lại làn da mịn màng như trước đây, nhưng bệnh vảy nến hay á sừng đều rất khó chữa trị bởi đây là một căn bệnh viêm da cơ địa mạn tính. Tuy nhiên, người bệnh cũng đừng quá lo lắng bởi giờ đây có rất nhiều phương thuốc phù hợp cho cơ địa từng người, bên cạnh đó một phần cũng do chế độ ăn uống, kiêng cữ của mỗi người.

Thuốc nam gia truyền của người dân tộc Thanh Long Đường là bài thuốc được nhiều bệnh nhân tìm đến, với ưu điểm là an toàn, tính hiệu quả cao cùng với cách sử dụng đơn giản, chỉ cần bôi để qua đêm là được. Tuy được bào chế từ các loại thảo dược dân gian, song người bệnh không nên tự ý sắc uống hoặc bôi đắp bởi có thể gây ra tác dụng ngược, nhất là với những loại thuốc có độc tố dễ khiến da bị hư tổn.

Thế nên, việc chữa trị viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng cần được chỉ định bởi các bác sĩ đầu ngành hoặc những phòng khám đã được cấp giấy chứng nhận hành nghề. Bạn có thể đến phòng khám chúng tôi nếu không muốn chịu đựng các cơn ngứa rát hay mỗi ngày phải nhìn thấy làn da của mình một ngày xấu xí đi.