Có những thực phẩm nào làm đẹp da tự nhiên mà bạn nên sử dụng?

 

Vấn đề làm đẹp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của hội chị em phụ nữ. Nhưng thật sự các bạn đã có một chế độ làm đẹp đúng cách chưa? Làm đẹp bằng việc tập luyện, giảm cân hay các loại mỹ phẩm thôi thì chưa đủ mà bạn cần có một danh sách thực đơn làm đẹp theo chế độ đều đặn mà bổ ích. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng để nuôi dưỡng và bổ sung sức đề kháng cho da khá hiệu quả.Vậy thực phẩm nào mới là thực phẩm chống lão hóa da tốt nhất?

f:id:mynga1195:20201019190816p:plain



 

Các loại cá như: cá hồi, cá thu và cá trích… là những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn có làn da đẹp. Chúng có nguồn axit béo phong phú, rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da.

 

Đây là một chất rất cần thiết, giữ cho làn da dày, dẻo dai và được giữ ẩm. Trên thực tế, sự thiếu hụt axit béo có thể gây khô da.

 

Các chất béo trong cá làm giảm viêm, đỏ và mụn trứng cá. Chúng thậm chí có thể làm cho làn da của bạn bớt nhạy cảm hơn với các tia UV có hại từ mặt trời.

 

Cung cấp vitamin E là điều cần thiết để giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại môi trường. Loại thực phẩm giúp đẹp da này cũng là một nguồn protein chất lượng cao, giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

f:id:mynga1195:20201019190909j:plain



Cá cũng cung cấp kẽm – một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa các quá trình: viêm, sản xuất tế bào… Thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, tổn thương và chậm lành vết thương.

 

 

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả hoạt động của da. Các chất béo này đều cần thiết giữ cho làn da linh hoạt và đủ độ ẩm. 

 

Bơ chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia cực tím có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

 

Ngoài ra, các triệu chứng thiếu vitamin C phổ biến bao gồm da khô, sần sùi và có vảy, dễ bị bầm tím.

 

Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và môi trường dẫn đến lão hóa.

f:id:mynga1195:20201019190926j:plain

 

Quả óc chó

 

Loại thực phẩm giúp đẹp da này có nhiều công dụng tuyệt vời. Chúng chứa nhiều axit béo thiết yếu, là chất béo mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra. Giống như cá, chúng cũng rất giàu axit béo, Nếu ăn nhiều axit béo omega-3 sẽ giúp làm giảm viêm. Quả óc chó có chứa tỉ lệ các chất béo này rất hài hòa, giúp chống lại các phản ứng viêm quá mức.

 

Hạt Hướng Dương 

 

Hầu hết các loại hạt đều là nguồn dinh dưỡng tốt và là thực phẩm giúp đẹp da. Trong đó, hạt hướng dương là một nguồn dinh dưỡng phong phú. Nó chứa rất nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa quan trọng cho da.



Trà xanh

 

Hợp chất có trong trà xanh là catechin. Chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da. Trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da. Nên tránh sử dụng kết hợp trà với sữa. Vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh

f:id:mynga1195:20201019190944j:plain




Đậu nành

 

Isoflavone có trong đậu nành là một loại hợp chất thực vật giúp đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Ở phụ nữ mãn kinh, đậu nành có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng collagen, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh. Những isoflavone này còn giúp bảo vệ làn da khỏi bức xạ tia cực tím, làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư da.

 

Loại thực phẩm mà bạn sử dụng cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Do đó, hãy đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và bổ sung thực phẩm giúp đẹp da để có làn da đẹp. Bên cạnh đó, việc duy trì chế độ sống và chăm sóc da đúng cách cũng sẽ hỗ trợ thêm cho làn da của bạn.

f:id:mynga1195:20201019191005j:plain




Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm viên uống chống nắng nội sinh S’sun - một loại thực phẩm có tác dụng cực kì cao trong việc tạo ra một làn da chắc khỏe, phục hồi và se khít lỗ chân lông, da đen sạm. Đây sẽ là một trong những loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua để có được một làn da tuyệt vời như ý muốn. Xem chi tiết các sản phẩm của Sun tại website: https://chongnangnoisinh.vn/