Những loại thực phẩm giúp làm đẹp da tự nhiên

Chăm sóc và làm đẹp da là một trong những yếu tố nhận được sự quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ từ trước đến nay. Những phương pháp chăm sóc da bằng các loại thực phẩm luôn là cách đơn giản, dễ dàng nhất bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng làn da.

Bên cạnh đó, thực phẩm cũng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ và các loại vitamin cần thiết để nuôi dưỡng, chăm sóc và mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng. 

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến với bạn đọc top 10 loại thực giúp làm đẹp da đơn giản, hiệu quả. Những loại thực phẩm giúp làm đẹp da bạn có thể dễ dàng tìm mua và bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để sở hữu cho mình một làm da đẹp.

Các loại cá

Cá là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cũng như sức khỏe của mỗi người. Một vài loại cá còn chứa một lượng lớn Omega-3, là chất có tác dụng cung cấp và bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn được bảo vệ, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Cà chua

Sẽ thật thiếu sót khi không đề cập đến cà chua trong danh sách các loại thực phẩm giúp làm đẹp da hiệu quả. Cà chua chứa một lượng lớn vitamin C, lycopene, lutein, alpha-carotene, beta-carotene và chất chống oxy hóa.

f:id:mynga1195:20201013102248j:plain

Bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng lớn vitamin cần thiết để chăm sóc, nuôi dưỡng da. Mang đến cho bạn một làn da sáng mịn, rạng ngời.

Lựu

Là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, các loại axit tự nhiên, vitamin A, C, E… Chính vì chứa một lượng dưỡng chất lớn, nên lựu được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp làm đẹp, cải thiện làn da của nhiều chị em phụ nữ và là chất không thể thiếu cho các sản phẩm viên uống chóng nắng đẹp da.

Lựu có thể sử dụng để tẩy tế bào chết, làm mặt nạ dưỡng ẩm, loại bỏ các hắc tố trên da, giúp tăng đô đàn hồi và được dùng để điều chế viên uống chống nắng. Tất cả những ứng dụng này đều mang đến cho người dùng một làn da trắng mịn, đẹp tự nhiên.

Cam

Tương tự như dâu tây, cam cũng là một loại thực phẩm giúp làm đẹp da chứa một lượng lớn vitamin C và nước. Tăng cường bổ sung cam vào chế độ ăn uống hàng ngày có được hiệu quả chăm sóc da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Vitamin C trong quả cam đóng vai trò hạn chế quá trình oxy hóa trên da, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ và hạn chế các nếp nhăn trên da.

Cherry

Cherry là loại quả chứa một hàm lượng lớn các loại vitamin A, C, sắt, kẽm, đồng… Bổ sung cherry thường xuyên trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ các loại vitamin, hỗ trợ quá trình đào thải độc tố trong cơ thể, giảm tình trạng mụn trên da và giúp cho da luôn trắng mịn khỏe mạnh.

f:id:mynga1195:20201013102357j:plain

Quả dâu tây

Dây tây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn vitamin C. Đây là loại vitamin quan trọng, cần thiết để chăm sóc và cải thiện tình trạng của làn da. Lượng vitamin C dồi dào có trong dâu tây sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm giúp làm đẹp da quen thuộc và được sử dụng rất phổ biến để chăm sóc da. Đối với sữa chua, người dùng có thể sử dụng để ăn hoặc dùng bên ngoài da như một loại kem dưỡng, kem tẩy tế bào chết.

Các loại khuẩn tự nhiên có trong sữa chua sẽ là giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được bảo vệ tốt nhất, đồng thời giúp cải thiện tình trạng làn da một cách tốt nhất.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm giúp làm đẹp da chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Bông cải xanh chứa nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể và làn da như vitamin A, C, D, K, các chất hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ hình thành collagen giúp cho da có độ đàn hồi tốt.

Ngoài ra, vitamin K cũng có tác dụng làm mờ các vết thâm trên da, mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng tự nhiên không tỳ vết.

Dưa hấu

Dưa hấu là thực phẩm có chứa lycopene – một hợp chất có tác dụng làm cho da căng mịn, trẻ trung. Những người thường xuyên bổ sung dưa hấu, các loại thực phẩm có chứa lycopene sẽ hạn chế được việc da bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, không nên bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh, điều này sẽ làm giảm đi tác dụng chống lão hóa da mà loại thực phẩm này mang lại.

f:id:mynga1195:20201013102430j:plain

Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm có khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da vô cùng hiệu quả và được tin tưởng sử dụng bởi rất nhiều chị em phụ nữ. Mật ong thường được dùng làm các loại mặt nạ cho da mặt, dưỡng ẩm da toàn thân, giảm viêm da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Người dùng cũng có thể pha mật ong để uống cũng cho hiệu quả dưỡng da tốt bên cạnh các phương pháp dùng trên da.

Hy vọng với một số thông tin Chống nắng nội sinh S’SUN chúng tôi đề cập đến trên, bạn đọc sẽ lựa chọn được cho mình những loại thực phẩm giúp làm đẹp da phù hợp để bổ sung cho cơ thể và sở hữu một làn da sáng mịn, tươi trẻ tự nhiên nhất.

Nguồn: Top 10 loại thực phẩm giúp làm đẹp da tự nhiên