Hẹp ống sống thắt lưng

Hẹp ống sống thắt lưng tiến triển khi mà ống sống và lỗ liên hợp (nơi các rễ thần kinh thoát ra khỏi ống sống) ở thắt lưng trở nên hẹp và tạo nên áp lực lên tủy sống và/hoặc các rễ thần kinh. Hầu hết các bệnh nhân bị hẹp ống sống thắt lưng là kết quả của sự lão hóa của cơ thể, tuy nhiên có một vài trường hợp hẹp ống sống bẩm sinh.

 

Thoái hóa đĩa đệm cũng có thể gây hẹp ống sống thắt lưng, do làm giảm chiều cao đĩa đệm từ đó làm dây chằng vàng bị uốn cong, chèn ép vào ống sống

 

Trượt đốt sống thắt lưng

 

Hẹp ống sống bẩm sinh (ví dụ: những bệnh nhân bị chứng loạn sản sụn, những người vóc người quá nhỏ bé) có thể thấy xuất hiện triệu chứng rất sớm (khoảng 15 tuổi)

Hẹp ống sống thắt lưng có thể bị từ 1 tới 3 mức của cột sống thắt lưng: L3-4, L4-5 và L5-S1.

Xem thêm: 

http://thuocnamtribenhkhop.com/cot-song/dac-diem-benh-thoat-vi-dia-dem-tang-l4-l5.html

 

Những triệu chứng của hẹp ống sống thắt lưng

 

Đau thắt lưng lan đến mông, đùi, và chân. Đau chân và bắp chân đôi khi được gọi là bệnh thần kinh. Có nhiều bệnh nhân họ không thể đi bộ trở lại như trước đây.Những bệnh nhân cảm giác khó khăn trong việc đi lại, với sự đau đớn lan tỏa trên cả hai chân và bê, buộc bệnh nhân ngừng, nghỉ ngơi hoặc ngồi xuống

Đau chân lan ra, tương tự như chứng đau thần kinh tọa. Đau thay đổi rất nhiều, từ nhẹ đến nặng, từ liên tục đến tái phát. Hẹp tuỷ sống ít bị tê liệt, tuy nhiên, nếu để quá lâu và các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn, dẫn tới tê và yếu ở chân.