Bị tổ đỉa, nên làm gì để hết?

 

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục Tư vấn của phòng khám Thanh Long Đường ngày hôm nay. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được hàng trăm thư điện tử của các độc giải từ khắp nơi gởi về cho địa chỉ hộp thư tuvan@thanhlongduong.com. Trong bài viết này, chúng tôi xin giải đáp tất cả mọi thắc mắc của quý bệnh nhân.

f:id:mynga1195:20170606161621j:plain

Bạn Lan, Sóc Trăng có hỏi:

“ Chào bác sĩ, em mới bị bệnh tổ đỉa cách đây khoảng 2 tháng, nghe lời mọi người em có mua thuốc ở tiệm để bôi. Ban đầu, các triệu chứng của tổ đỉa như là mụn nước dần biến mất, các lớp da cũng mịn màng hơn, mảng trắng không còn nữa. Thế nhưng, cứ khoảng nửa tháng nay, em lại thấy các tình trạng này xuất hiện lại, đến nay vẫn chưa dứt hẳn dù em đã tắm nước lá, sau đó sử dụng thuốc kháng sinh vẫn không thuyên giản nhiều.

Em nghe nói nhiều đến bài thuốc nam của phòng khám mình, bác sĩ có thể giải đáp cho em một số các vấn đề như sau được không ạ?

Thứ 1, đây có phải là thuốc đặc trị tổ đỉa hay không không ạ, ngoài dùng thuốc này có thể kết hợp với các loại thuốc khác có được hay không ạ.

Thứ 2, Phòng khám có thể chuyển thuốc đến địa chỉ hay là không, hay phải trực tiếp đến phòng khám để mua

f:id:mynga1195:20170606161650j:plain

Trả lời:

Chào bạn, như trường hợp của bạn thì là triệu chứng viêm da cơ địa tái phát, hay còn gọi là tổ đỉa vì chúng thường mọc ở bàn tay, chân chứ không mọc ở các vị trí khác. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi đầu tiên là hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh tổ đỉa, dù là thuốc nam Thanh Long Đường vẫn là thuốc mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh, vì thế không cam kết có thể chữa dứt điểm.

So với các loại thuốc tây, thuốc nam điều trị tổ đỉa tốt hơn nhiều bởi chỉ đơn giản là các thành phần thảo mộc, vì thế rất an toàn, kể cả trẻ nhỏ vẫn có thể sử dụng được. Ngoài dùng thuốc này, bạn có thể kết hợp với thuốc kháng sinh để chống viêm nhiễm, tuy nhiên chỉ nên dùng trong những trường hợp bệnh quá nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống hay công việc mà thôi.

Thứ 2, nếu bạn cung cấp đầy đủ những thông tin về bệnh thì chúng tôi có thể gởi thuốc tại địa chỉ theo như yêu cầu, tuy nhiên tốt nhất bạn nên trực tiếp đến phòng khám để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác và đưa ra liều lượng sử dụng thích hợp.

Xem thêm cách phòng tránh bệnh viêm da cơ địa tại đây: 

http://viemdacodia.hatenablog.com/entry/2017/03/31/171154

Tùy thuộc vào mỗi biểu hiện của bệnh mà bạn sẽ được chỉ định sử dụng thuốc cho phù hợp, không phải bệnh nào cũng điều trì như như, vì thế bạn có thể gọi điện trực tiếp đến cho phòng khám để đặt lịch hẹn nhé!