Bệnh thoát vị đĩa đệm biểu hiện gì đi khám bác sĩ

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay là một căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe khá nhiều và ảnh hưởng nhiều đến những người bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của người bệnh khi nhận thấy các triệu chứng cần phải đi khám cho sức khỏe của bạn khi có những triệu chứng nguy hiểm

f:id:mynga1195:20171009193039p:plain

Tin liên quan: Thoát vị đĩa đệm là gì?

Tìm hiểu về những cấu tạo thoát vị đĩa đệm

Đĩa đệm có vị trí giữa hai đốt sống được tạo thành từ các vòng trong mạnh mẽ, dầy và đàn hồi có khả năng đàn hồi xương sống, bảo vệ và duy trì tính linh hoạt của xương sống. , giúp thúc đẩy và hỗ trợ cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như tác động mạnh hoặc hoạt động thể chất quá mức dẫn đến tổn thương đĩa làm cho vòng quanh bị rách, chất nhầy sẽ được tiết ra và một số phần xung quanh nó bị chèn ép. là thoát vị đĩa đệm.

f:id:mynga1195:20171009193039p:plain

Bệnh thoát vị đĩa đệm biểu hiện gì đi khám bác sĩ

Đặc biệt, do nhiều nguyên nhân gây ra các đĩa đệm thoát vị: chấn thương tủy sống, ngồi ở một vị trí, thời gian quá dài, nằm quá cao đầu gối, vận động, mang nặng cân ... gây ra bệnh viêm thoát vị Sự xuất hiện phổ biến nhất là ở cột sống và cột sống thắt lưng.

 

f:id:mynga1195:20171009193113j:plain

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ



Đối với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cổ có những triệu chứng như đau cổ, căng cơ hay cứng cổ sau một thời gian cơn đau sẽ lan sang hai bên bả vai và cánh tay. Thêm vào đó bệnh nhân có bị ngứa ở cánh tay và bàn tay và sẽ có những cảm giác khó chịu ở những vùng cánh tay và bàn tay nhắm có những cảm giác tê và yếu

Nguyên nhân của những triệu chứng này là do ảnh hưởng của sự nén dây thần kinh khi thoát vị đĩa đệm và sự chuyển động hoặc chuyển động trên cổ nhiều hơn.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở lưng.

Lây thoát vị thắt lưng có thể được xác định đơn giản thông qua các triệu chứng điển hình nhất như đau lưng, đau lan đến mông, bê hoặc còn gọi là đau thần kinh tọa, cơ, lưng, cứng, hoặc chuột rút kèm theo đau cơ. Ngoài ra, khi đĩa đệm thoát vị đĩa đệm các bệnh nhân cột sống có cảm giác ngứa ngáy ở chân, chân, tê ở cả hai chân, một số trường hợp nghiêm trọng có thể làm mất kiểm soát bàng quang và ruột.

Tin liên quan: Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y

Nếu bạn không chẩn đoán chính xác các triệu chứng thoát vị đĩa đệm, nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và những hậu quả không lường trước được đe doạ sức khoẻ, công việc và cuộc sống của bạn. Vì vậy, nếu bạn thấy rằng các triệu chứng trên nên nhanh chóng kiểm tra và điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời để bảo vệ sức khoẻ của bạn nhé!