Biểu hiện và cách chữa trị bệnh giời leo

 

Bệnh giời leo là một bệnh khá phổ biến, bệnh có những biểu hiện gây bứt rứt, khó chịu, bệnh tuy là một căn bệnh ngoài da nhưng không gây nguy hiểm đến tính mạng của mỗi người nhưng bệnh lại à một căn bệnh giai dẵng khó chữa trị dứt điểm.

Biểu hiện của bệnh

Căn bệnh thường xuất hiện ở người lớn khoảng tuổi trung niên, và nó thường xuất hiện xung quanh da  bất kì vùng da nào trên cơ thể, mà thường xuất hiện nhất là tay, chân, mặt, cổ và lưng, bệnh cũng giống như bệnh viêm da cơ địa vậy lúc đầu sẽ có những mảng đỏ sau đó nổi lên những bọc nước nhưng lại không gây ngứa ngáy mà lại gây đau rát, khó chịu. Lúc đầu có màu đục nhạt, sau đó bệnh sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt, mảng da này dễ lay lan sang các vùng da xung quanh. Nếu như các nốt giời leo càng bị bể ra thì bệnh phát tán càng nhanh.

Thời tiết càng nóng thì càng khó chịu và bệnh dễ phán tán hơn.

Khi mắc bệnh cơ thể có thể bị sốt, toàn thân phải chịu những mệt mỏi, căng thẳng.

Cách chữa trị bệnh

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

khi mắc bệnh giời leo này kháng sinh của cơ thể rất yếu cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, để bảo đảm phòng chống các dưỡng chất gây bệnh.

Cần uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất 2 lít, và uống thêm các loại nước ép trái cây, nước cung cháp nhiều vitamin để thanh lọc cơ thể.

Sử dụng các loại gạo nếp

Gạo nếp có tác dụng thấm hút cực kỳ nhanh nên nhai nhỏ gạo nếp với lại đỗ xanh rồi đắp vào vùng da bị giời leo sẽ giúp cho vết bị giời leo bị hút nước rất là nhanh, và giúp đỡ làm cho vết giời leo bị vỡ ra khiến các dịch nước lay lan sang các vùng da xung quanh thì khả năng tái phát bệnh sẽ nhanh hơn.

Dùng thuốc chống đau, chống viêm.

Cần phải sử dụng thuốc chống đau, chống viêm để giảm triệu chứng khi lên cơn đau của căn bệnh này, và cần phải chăm sóc da, diệt khuẩn cho vùng da bị giời leo.

Nếu như bệnh nhân chỉ bị bệnh nhẹ thì chỉ cần mua các loại thuốc và được chỉ dẫn theo sự hướng dẫn của thầy thuốc, các vết tổn thương sẽ khô dần và lành hẳn trong 5 ngày.

Nếu như bệnh nhân bị bệnh nặng thì nên đi khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị bệnh phù hợp, và tránh lạm dụng thuốc có thể gây ra biến chứng sau này.