ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện nay. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và cột sống thắt lưng là 2 căn bệnh có lẽ mà bạn biết nhiều nhất.

Những người bị thoát vị đĩa đệm thường là cảm thấy đau nhất khó khăn trong việc di chuyển và ảnh hưởng đến khả năng lao động sinh hoạt mỗi chúng ta.

Thoát vị đĩa đệm được chia ra ở những mức độ khác nhau và căn bệnh này thường chia ra 4 mức độ. Bài viết sau sẽ đề cập thoát vị đĩa đệm cấp độ 1 cho bạn biết một số thông tin để dễ dàng chữa trị.

Tin liên quan: Nguyên nhân khiến bệnh thoát vị nặng hơn

 

f:id:mynga1195:20171006184025j:plain

ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1

Cấu tạo về đĩa đệm

Đĩa đệm có cấú tạo bao xơ bên ngoài và nó có các vòng sợi dai và nhân nhầy bên trong. Đĩa đệm nằm giữa các đốt sống và tác dụng như một lớp đĩa đệm đàn hồi và giảm xóc một cách hiệu quả dễ dàng thực hiện các hoạt động cúi xoay hay ưỡn người một cách bình thường

Khi cấu trúc bao xơ bị yếu và rách cùng với những chức năng suy yếu. Ngoài ra lúc này lúc nhân nhầy thoát vị đĩa đệm sẽ thoát khỏi ra đốt sống tạo ra hiện tượng thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm độ 1 khi nhân nhầy chưa thoát ra xơ.  Người bị thoát vị vào giai đoạn này sẽ cảm thấy mệt mỏi, hơi tê và mất cảm nhẹ. Đây là một trong những giai đoạn bắt đầu thoát vị đĩa đệm và dễ dàng điều trị nhất, nhưng vào giai đoạn này mọi người lại chủ quan và bỏ qua giai đoạn này.

f:id:mynga1195:20171006184055j:plain

ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1



 

Những biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm lưng cấp độ 1 bao gồm các điều trị nội khoa: dùng thuốc kết hợp và điều trị vật lí trị liệu.

Thuốc điều trị gồm có thuốc giảm đau và thuốc chống viêm. Người bệnh cần lưu ý những thuốc chống viêm và giảm đau vì nó ảnh hưởng đến dạ dày và gan nên chỉ định dùng khi có bác sĩ hướng dẫn

Vật lý trị liệu có tác dụng giảm đau trong qua trình điều trị. Những phương pháp mà người dùng có thể nghĩ đến đó chính là phương pháp chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn và điện phân… có thể dùng những biện pháp kéo giãn cột sống

Chúng ta nên giữ gìn tư thế đúng trong lao động và học tập. Tránh những hoạt động mạnh và cúi người để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm: Thoat vi dia dem ba vai