NGƯỜI VIÊM DA CƠ ĐỊA ĂN GÌ CHO ĐÚNG?


Bệnh viêm da cơ địa là một trong những căn bệnh tự miễn thuộc trong những căn bệnh về da. Theo những số liệu thì căn bệnh chiếm 20 % những bệnh nhân có liên qua cở sở khoa Da liễu khi gặp vấn đề này.

 

f:id:mynga1195:20171016175841j:plain

NGƯỜI VIÊM DA CƠ ĐỊA ĂN GÌ CHO ĐÚNG?

Nói về nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa có thể xuất phát từ việc rối loạn hệ thống miễ dịch hay do những dị ứng đến từ các từ những thực phẩm, thay đổi thời tiết hay đến từ những lông thú nuôi. Người viêm da cơ địa cũng nên cho mình một chế độ dinh dưỡng để chữa trị căn bệnh một cách hiệu quả.  Sau đây bài viết sẽ đề cập cho bạn người viêm da cơ địa nên ăn gì cho đúng?

Tin liên quan: Viêm da tiết bã trẻ em 

Gợi ý về chế độ dinh dưỡng dành cho người viêm da cơ địa:

Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến nguyên nhân viêm da cơ địa do rối loạn các hệ miễn dịch và các yếu tố dị ứng cùng với đó là những tác nhân bên ngoài gây bên viêm da đĩa đệm. Vì thế bạn nên lưu ý đến việc cung cấp các chất miễn dịch cho cơ thể trong việc điều trị quá trình viêm da cơ địa.

f:id:mynga1195:20171016175919j:plain

NGƯỜI VIÊM DA CƠ ĐỊA ĂN GÌ CHO ĐÚNG?

Sau đây những thực phẩm mà nên bổ sung khi mắc bệnh viêm da cơ địa

Rau củ quả: Đây là một trong số những thực phẩm mà bạn cần loại vitamin và tăng cường những đề kháng điều này rất tốt cho làn da và cải thiện viêm da cơ địa hiệu quả. Nhóm thực phẩm có chứa các chất vitamin A C E trong việc cải tạo các sừng thúc đẩy cá quá trình tái tạo da, nuôi dưỡng da một cách khỏe mạnh và giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng. Một số loại rau quả thường dùng cho các bệnh nhân viêm da cơ địa: cà chua, rau xanh và cà rốt là một trong những thực phẩm có thể hỗ trợ chữa trị căn bệnh tốt

Tin liên quan: Viem da co dia di ung la gi?

Thực phẩm giàu protein: Thực phẩm chứa protein thường gặp ở cá, trứng, nấm, thịt đỏ (thịt heo, thịt bò ...), hải sản ... Những thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng giúp tăng cường mô liên kết dưới da, tăng cường tế bào khỏe mạnh, hạn chế thiệt hại do viêm da.

Ngũ cốc: Một chế độ ăn nhiều tinh bột cũng rất cần thiết trong việc cải thiện tình trạng viêm da. Thông thường các loại thực phẩm như gạo, ngô, khoai tây, bột mì ...