Nhiều người bị ám ảnh kể từ ngày bị bệnh gai cột sống

GAI CỘT SỐNG GÂY KHÓ KHĂN CHO BỆNH NHÂN

Bệnh gai cột sống là hiện tượng xương khớp bước vào giai đoạn thoái hóa. Bệnh có thể gây đau nhức theo từng cơn và có thể kéo dài liên tục trong một thời gian dài vô cùng khó chịu và dần sẽ chuyển sang bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng và nghiêm trọng hơn có thể khiến cho người bệnh bị tàn phế.

Gai cột sống là căn bệnh mà nó tạo ra những gai xương giữa các đốt sống, vị trí thường gặp nhất là ở các mỏm xương.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH LÀ GÌ

f:id:mynga1195:20170603012446j:plain

Bệnh gai cột sống có thể do nhiều nguyên nhân gây ra những đa phần xoay quanh những nguyên nhân chính dưới đây:

Do tư thế ngồi làm việc sai: Một số ngành nghề thường xuyên phải ngồi nhiều giờ liền một chỗ, ít có thời gian vận động như: nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, tài xế lái xe đường dài,...

ANH LÀNH (BẾN TRE) ĐỐI PHÓ VỚI BỆNH GAI CỘT SỐNG NHƯ THẾ NÀO?

Hằng ngày chúng tôi nghe họ tâm sự về bệnh tình của mình cũng như giúp đỡ và tư vấn bệnh nhân cách điều trị căn bệnh đồng thời phòng ngừa thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh, giúp ích cho nhiều người đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của những người làm lương y như chúng tôi.

f:id:mynga1195:20170419164525j:plain

Anh Nguyễn Văn Lành (Bến Tre) là một trong những bệnh nhân của tôi trong tuần qua.

“ Tôi năm nay 39 tuổi hiện đang là tài xế xe tải đường dài. Do công việc nên tôi phải lái xe liên tục, có ngày phải ngồi xe liên gần 10 tiếng. Thời gian đầu thì đến khuya về hơi ê ẩm một chút, nhưng làm việc khoảng  3 năm thì lưng có dấu hiệu chuyển biến xấu. Nhiều lúc đang lái xe thì cảm thấy đau nhói vùng thắt lưng, lúc tan làm về nhà thì nhiều đêm ngủ không được vì đau nhức. Tôi không thể tập trung lái xe như trước và thường xuyên có cảm giác mệt mỏi. Sợ gây nguy hiểm cho hành khách trên xe nên tôi đã dành chút thời gian đi kiểm tra bệnh tình của mình thì nghe bác sĩ chẩn đoán là tôi bị gai cột sống. Vốn dĩ cũng có tuổi rồi nên bị bệnh này tôi cũng không ngạc nhiên lắm. Chỉ là cảm thấy lo lắng vì nếu mắc phải bệnh này thì việc lái xe của tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tôi mua ít thuốc về uống và tái khám định kì đến nay cũng hơn 3 năm rồi những bệnh tình vẫn không có chuyển biến tốt. Nhiều khi tôi phải xin nghỉ phép vài ngày vì lưng cứ đau nhức suốt. Từ ngày mắc bệnh công việc của tôi không ổn định như trước khiến thu nhập gia đình cũng sụt giảm. Nhiều đêm đi làm về lưng nhức mỏi cả đêm không ngủ được khiến sức khỏe tôi suy yếu nhiều. Tôi cảm thấy rất lo lắng vì nếu cú tiếp tục tình trạng như thế này thì công việc của tôi sẽ không thể duy trì. Thuốc Tây không thể giúp được gì cho tôi, ngược lại còn khiến tôi tốn khá nhiều tiền bạc. Thật là không biết phải làm sao?”_ anh Lành tâm sự.