Các cách đứng, ngồi để tránh thoát vị đĩa đệm

Những cơn đau lưng sẽ là gặp ở nhiều đối tượng nhiều lứa tuổi và người già, những người làm việc văn phòng hay những người làm nghề khuân vác. Chứng đau lưng là một gồm có những thành phần ngoài cột sống và cột sống.

Tin liên quan: Trị thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Tại cột sống có thoái hóa đĩa đệm, viêm đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ), vôi hóa đĩa đệm, viêm cột sống dính khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, viêm cột sống...  Bài viết sau sẽ đưa ra một số giải quyết khắc phục những tình trạng bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm do cột sống phải chịu quá sức

Thoát vị đĩa đệm thường gặp ở những người làm việc chăm chỉ, các tư thế làm việc như tủy sống quá căng thẳng như bị căng quá, cong quá, chứng vẹo cột sống. Đau lưng là triệu chứng mà bệnh nhân không thể chịu đựng khi đến bác sĩ.

Đau đôi khi xảy ra đột ngột, đôi khi sau khi chấn thương hoặc tổn thương cột sống. Tăng đau khi ho, hắt hơi, căng thẳng, ngồi hoặc đứng, nghỉ ngơi, ít đau. Do đau, bệnh nhân tìm cách giảm đau như nghiêng về một bên và nằm bên kia.

f:id:mynga1195:20171012192414j:plain

Các cách đứng, ngồi để tránh thoát vị đĩa đệm



Điều quan trọng là phải có các triệu chứng đau lưng với các dấu hiệu tổn thương rễ thần kinh: mất mát hoặc mất cảm giác, cơ yếu và suy nhược cơ, suy nhược cơ hoặc mất xung thần kinh cảm giác. đau. Đối với chẩn đoán xác định: Ngoài các dấu hiệu trên của điện tâm đồ, CSF, X-quang, CT scan, cộng hưởng từ.

Cách giải quyết

Nhiều người bệnh nhân TVĐĐ điều trị nội khoa chỉ có số % ít ỏi mới điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật

Nghỉ ngơi: Trong giai đoạn cấp tính của bệnh là nơi nghỉ ngơi chính. Lựa chọn giường với một bề mặt phẳng (hoàn toàn không có nệm); Nhẹ nhàng đầu gối và háng để giảm áp suất bên trong đĩa và để thư giãn khối thắt lưng.

Thời gian hồi phục có thể là 2-3 tuần nếu bạn bị ốm nặng so với bình thường một tuần. Sau đó, bạn có thể tập thể dục nhẹ với tập thể dục, nhưng không uốn cong trên thang máy, tránh mang .Chúng ta nên cân bằng cân nặng. Sau 6 tháng, bạn có thể sống và làm việc bình thường.

f:id:mynga1195:20171012192450j:plain

Thoát vị đĩa đệm do cột sống phải chịu quá sức



Xem thêm: biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ

 

Vật lý trị liệu: đây cũng la phương pháp mà bạn cũng nên lựa chọn các phương pháp này là: chườm nóng và làm giảm đau, dùng điện châm, châm cứu, laser… Kéo giãn cột sống thắt lưng và nắn chỉnh cột sống khi tiêm thuốc vào chiếc đĩa đệm. Các thuốc thường giảm đau nhanh chóng, chống viêm như aspirin,paracetamol.

Phẫu thuật cũng là một cách chữa thoát vị đĩa đệm khi mà đã gây ra hiện tượng chèn các dây thân kinh vận động hoặc các vùng biến chứng như đại tiểu tiện hay liệt chi