Chế độ chăm sóc bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh về xương khớp thường có xu hướng gây ra những đau nhức vì thế bạn nên chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Vì thế chúng tôi cũng nên khuyên bạn cần có một chế độ chăm sóc bệnh.

#Chế độ dinh dưỡng

Thêm cá hồi và cá ngừ. Đây là những con cá tốt cho viêm xương khớp vì nó chứa axit béo omega-3. Chất này, sau khi xâm nhập vào cơ thể, sẽ chuyển thành prostaglandin, có vai trò then chốt trong phản ứng viêm.

Tăng chế độ ăn kiêng của tôm, cua ... vì chúng chứa nhiều canxi để giúp xương trong cơ thể của bạn mạnh hơn và mạnh mẽ.

Hạn chế các thực phẩm giàu chất đạm, chất béo. Nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm sẽ làm tăng bài tiết canxi qua thận, tăng nguy cơ gãy xương.

Tăng nước hầm từ xương vì chúng chứa nhiều glucosamine và chondroitin. Đây là những hợp chất tự nhiên giúp tăng cường sụn.

Tăng cường ăn rau cho xương, khớp như cà rốt, hoa lơ, nấm, tai ... thường giàu vitamin A và E là yếu tố thiết yếu để bảo vệ khớp xương, chống lão hóa ...

Nó nên được thêm vào loại đậu này, giàu vitamin, khoáng chất và canxi trong chế độ ăn kiêng để giữ cho hệ thống xương bị lão hoá trong một thời gian dài

#Tạo thói quen tốt

Nên tạo thói quen tập thể dục phù hợp với sức khoẻ và độ tuổi để làm cho hệ thống xương trở nên linh hoạt hơn, khớp cũng linh hoạt hơn.

Làm việc thẳng lưng, cân xứng, nhìn thẳng.

Để nâng một vật nặng, đừng nghiêng cơ thể của bạn về phía trước và tránh xoắn lệch, dẫn đến mất cân bằng.

Xem thêm: 

thuocnamtribenhkhop.com