Điều trị phồng lồi đĩa đệm cột sống như thế nào hiệu quả ?

Phồng hay lồi đĩa đệm cột sống là một trong những tình trạng về bệnh xương khớp và có nhiều tác động đến sức khỏe và bệnh nhân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy việc điều trị phòng ngừa tình trạng phồng lồi đĩa đệm cột sống là một trong những vấn đề mà bạn chưa quan tâm đúng mức. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn về cái nhìn tổng quan về bệnh lí này

Phồng (lồi) đĩa đệm cột sống là gì?

Phồng hay lồi đĩa đệm cột sống là tình trạng thoát vị đĩa đệm nhẹ. Hiện tượng phồng đĩa đệm cột sống là một trong những dấu hiệu phồng ra sau. Nhưng nhân nhầy vẫn còn nằm trong bao xơ. Phồng đĩa đệm cột sống thường không gây ra những sự chèn ép thần kinh nếu như bạn không can thiệp sớm.

 

f:id:mynga1195:20171003185705j:plain

Điều trị phồng lồi đĩa đệm cột sống như thế nào hiệu quả ?

Điều trị bằng thuốc

Bác sĩ sẽ kê toa thuốc chống viêm không steroid cho bệnh nhân có mở rộng đĩa. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể cung cấp cho các thuốc giảm đau cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Hiện nay, các thuốc chống viêm và giảm đau chủ yếu bao gồm:

Acetaminophen (paracetamol).

Giảm đau capsaicin tại chỗ, salicylate.

Thuốc chống viêm không steroid như diclofenac, indomethacin, oxicam, coxib nhóm ...

Thuốc chống viêm xương khớp thường có những tác dụng không mong muốn liên quan đến dạ dày. Tuyệt đối không điều trị mà không có toa bác sĩ để tránh các biến chứng của biến chứng dạ dày-ruột và dạ dày. Bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ về bất kỳ phản ứng phụ không mong muốn nào.

 

f:id:mynga1195:20171003185729j:plain

Điều trị phồng lồi đĩa đệm cột sống như thế nào hiệu quả ?

Vật lí trị liệu cũng là phương pháp thường sử dụng cho các bệnh nhân xương khớp. Bác sĩ sẽ chỉ định cho cho bạn các bài tập phù hợp để kéo giãn cột sống và giảm áp lực cho hệ thần kinh. Những bài tập đĩa đệm phù hợp và tránh phát triển nặng hơn. Bệnh nhân còn có thể mặc áo nẹp và cố định cột sống để làm giảm tác động đến những bộ phận này

Điều trị bằng phẫu thuật

Với những bệnh nhân nếu các phương pháp không điều trị hiệu quả thì bệnh nhân có thể sử dụng các chỉ định phẩu thuật để mà can thiệp. Phẫu thuật chủ yếu chỉ định cho các trường hợp và nặng không thể can thiệp và điều trị bằng các phương pháp khác. Bác sĩ buộc phải can thiệp vào nội khoa.

Tìm hiểu thông tin về chữa thoát vị đĩa đệm tại đây

Xem thêm: Những thói quen để tránh thoát vị đĩa đệm