“Chỉ mặt” 5 thủ phạm khiến da bị dị ứng

 

Dù bạn thường xuyên giữ gìn, chăm sóc da mặt của mình bằng các loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng thế nhưng chúng vẫn bị “tấn công” bởi một số các nhân tố ở bên ngoài. Hãy cùng chúng tôi “điểm tên chỉ mặt” 5 nguyên do khiến da mặt bị dị ứng để biết cách phòng tránh, điều trị sớm nhằm ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Dị ứng ở mặt thực chất là một dạng viêm da mạn tính, vì thế rất không dễ dàng để điều trị dứt điểm thế nhưng nếu biết rõ “thủ phạm” là ai thì các phương pháp chữa trị bệnh viêm da cơ địa cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

f:id:mynga1195:20170605162258j:plain

Thời tiết, bụi bặm

Thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh cũng là yếu tố khiến cho làn da, nhất là da mặt, tay chân của bạn dễ găp phải các triệu chứng ngứa, nổi mẩn ngứa mề đay. Thời điểm này, da trở nên khô hơn, một vài trường hợp kèm theo hiện tượng đóng vảy, da bị sưng tấy lên, làm tổn thương niêm mạc ruột gây ra tình trạng đau bụng dữ dội, có thể dẫn đến tử vong.

Thời tiết thay đổi, bụi bặm, chất hóa học hòa vào không khí, tích tụ trên da khiến da dễ bị ngứa, ửng đỏ, bệnh có thể khỏi sau một vài giờ nhưng cũng có thể kéo dài đến vài ngày.

Dị ứng bởi thức ăn

Bị dị ứng bởi thức ăn có thể do nguyên nhân người bệnh vốn bị viêm da cơ địa, có thể dễ bị kích ứng, gây ngứa khắp người nếu như ăn trúng phải một số loại thực phẩm. Các loại thức ăn được nghiên cứu là tác nhân gây dị ứng ngứa chính là hải sản, đồ ăn tanh hay trứng sữa,vv…

f:id:mynga1195:20170609155932j:plain

Gan hoạt động yếu

Chúng ta đều biết rằng gan là một bộ phần khá quan trọng của cơ thể người, gan giúp bài tiết độc tố để cơ thể trở nên khỏe mạnh, phòng chống bệnh. Nếu gan hoạt động không tốt, điều đó dẫn đến việc các chất thải, cặn bã trong cơ thể không thể giải phóng ta ngoài, gây ra các tình trạng lở loét, mụn nhọt trứng cá.

Nấm mốc

Nếu để lâu ngày, giường nệm, chiếu gối hoặc quần áo của bạn nếu không được giặt giũ thường xuyên có thể là nơi trú của những loại virut, nấm mốc sinh sôi nảy nở. Khi tiếp xúc trên cơ thể, chúng gây ra cảm giác ngứa, khó chịu vô cùng đó cũng chính là lý do da bạn trở nên dị ứng bởi nấm mốc.

Dị ứng da do mỹ phẩm

Hầu hết các loại mỹ phẩm hiện nay đều chưa chất hóa học, mà chất hóa học thì rất dễ gây kích ứng da gây ngứa kèm theo phát ban đỏ. Nếu sử dụng trong thời gian lâu dài, da bạn có thể bị bào mòn gây, nổi mụn nước chi chít trên mặt hoặc ở cánh tay, chân.

Như vậy, nếu bạn đang gặp các vấn đề về làn da của mình, nhất là bệnh viêm da tiếp xúc dị ứng. Vì thế, để phòng tránh tình trạng da mặt bị dị ứng ngứa thì tốt nhất bạn nên tránh xa các yếu tố trên đồng thời, xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp một số thực phẩm tốt cho gan để chúng tăng khả năng đào thải chất độc ra cơ thể. Ngoài ra, việc ăn kiêng gì khi bị dị ứng cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi họ phải đối mặt với tình trạng nổi mề đay khi ăn phải hải sản, trứng hoặc sữa một cách không kiểm soát.