Nếu bạn chữa nấm da đầu không dứt, hãy thử với cách này

 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để chữa trị nấm da đầu, song nếu khảo sát trên 100 người thì có lẽ số người trị khỏi bệnh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy, bạn có thắc mắc tại sao mình lại chữa mãi lại không khỏi, dù cho bạn đã thử từ thuốc tây y sang đông y cũng như tốn kém rất nhiều thời gian mà bệnh nấm da đầu vẫn chưa dứt điểm. Hiểu được gốc rễ, từ đó tìm ra phương pháp điều trị từ sâu bên trong là điều bạn cần ngay lúc này chứ không phải là các loại thuốc trước đây mà bạn đã từng sử dung

f:id:mynga1195:20170608170510j:plain

Bác sĩ da liễu cho rằng: “Nấm da đầu khó dứt nếu chỉ điều trị bằng tây y”

Tâm lý người bệnh dường như chỉ chú trọng đến tính tức thời, vì thế họ hay chọn các loại thuốc tây muangoài cửa tiệm. Nếu bạn cũng vậy, thuốc tây khá là tiện dụng, bạn có thể chủ động chi phí chỉ vài chục ngàn là có thể mua theo toa thuốc mà bác sĩ đưa ra. Thế nhưng, hầu như trường hợp nào cũng chỉ chữa dứt trong một vài ngày, sau đó thì tái phát lại với các biểu hiện nặng hơn trước, như vậy tôi thật tâm khuyên bạn không nên lãng phí cho những thứ như vậy.

Chỉ những ai đang hoặc đã bị nấm da đầu, có lẽ mới có thể hiểu được nấm tóc dai dẳng như thế nào, nấm da đầu còn bám dai như đỉa, không thể nào dứt ra được.  Dù hiện nay vẫn có một số các loại thuốc trị nấm, thuốc kháng sinh loại bỏ vi nấm, thế nhưng chỉ được một thời gian ngắn, các lớp da đầu lại bị nấm tốc bám chặt, cứ tiếp diễn hết lần này đến lần khác.

Nấm da đầu không nguy hiểm, thế nhưng hàng nghìn người đã phải khốn khổ vì những hậu quả mà bệnh viêm này gây ra, không chỉ gây ngứa ngáy, bứt rứt mà còn ảnh hưởng đến các chân tóc. Một số trường hợp đã được ghi nhận, sau một thời gian không kịp chữa trị, tóc cứ vì thế mà rụng dần, khó kiểm soát.

f:id:mynga1195:20170608170654j:plain

Cần có phương pháp điều trị nấm da đầu ngay từ khi khởi phát

Bất kể bệnh gì cũng vậy, nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì tốt nhất nên tìm kiếm hướng điều trị thật sớm chứ đừng để lâu, dẫn đến bệnh ngày một nặng, rất khó chữa trị, nấm da đầu cũng không là ngoại lệ.

Nhiều người bệnh có tâm lý chỉ đến khi bệnh nặng mới chữa, điều đó thật sự rất nguy hiểm, nếu không trị nấm da đầu triệt để thì không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, sinh hoạt mà còn gây mất thẩm mỹ, các mảng bám màu trắng không ngừng mọc lên, nhất là ở vị trí cận trán. Dù một số bài thuốc chữa nấm đầu dân gian được nghiên cứu là hiệu quả, thế nhưng thực chất đến bây giờ thì vẫn chưa có bài thuốc nào đủ mạnh để loại bỏ được triệu chứng viêm da này.

Nhiều người vẫn cho rằng, nếu đã trị bằng thuốc tây rồi thì tránh việc áp dụng các bài thuốc dân gian vì cho rằng như thế sẽ phản tác dụng. Đó cũng chính là một sai lầm mà đa số người bệnh đều mắc phải, khiến bệnh cứ kéo dài mà không chịu dứt điểm. Thực chất, theo các bác sĩ chuyên khoa thì nấm da đầu cần phải có quá trình điều trị lâu dài, ngoài việc uống thuốc giảm ngứa, thuốc kháng sinh thì điều quan trọng vẫn là điều trị bằng thuốc nam để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, một số các bài thuốc ở các nhà thuốc nam được rất nhiều bà con gần xa tin tưởng nhờ hiệu quả cao, trị bệnh từ gốc rễ không gây tái phat. Chính lý do đó, để kịp thời chữa các triệu chứng ban đầu thì thuốc tây khá tiện lợi, tuy nhiên nếu xét về mặt hiệu quả lâu dài thì người bệnh nên tìm đến cách chữa trị nấm da đầu bằng thuốc Đông y.