Phân biệt bệnh chàm móng tay với một số bệnh khác

Bệnh chàm móng

Căn bệnh chàm móng tay là căn bệnh xuất hiện ở tay và tổn thương đến da, và nó xuất hiện đến tận móng tay, nếu như trường hợp xảy ra ở nấm móng tay thì sẽ không bị tổn thương ở da, nếu như khi đã bị mắc bệnh nấm móng thì bện chàm móng sẽ xuất hiện ở tất cả các móng trên bàn tay, và đặc biệt ở trên móng có những lỗ nhỏ, quanh móng cũng có những vết tổn thương và gây ngứa.

f:id:mynga1195:20170607173903j:plain

Căn bệnh vảy nến móng

Hiện nay có nhiều trường hợp bệnh gây tổn thương ở móng khiến móng bị bong, xuất hiện những lổ nhỏ, lõm và nhìn rất là rõ, nhiều khi bệnh xuất hiện theo đốm và có đỏi màu, những đốm thì có đốm trắng da có các vẩy nến.

Ngoài những bệnh trên còn các căn bệnh như vàng móng, lõm móng do bị thiếu sắt, hay bị viêm móng, những căn bệnh giống các triệu chứng của bệnh nấm móng, nhưng không phải tất cả điều giống.

Ngày nay hầu như các y tế điều có chiều hướng điều trị bệnh nấm móng như thuốc bôi hay các loại thuốc tây hiện nay, hay dùng các loại thuốc bằng dân gian dùng để ngâm tay hoặc chân.

f:id:mynga1195:20170607173926j:plain

Nếu như chữa trị căn bệnh nấm móng tay này cần có thời gian dài và kiên trì, nếu như sau khi chữa trị cần có các biện pháp giúp ngăn ngừa căn bệnh chàm móng tay này tái phát nếu như không phòng tránh bệnh một cách hợp lý nhất thì vẫn bị phát lại, đặc biệt là khi tiếp xúc với các loại hóa chất, đặc biệt là ở chị em phụ nữ dùng những nước sơn móng tay và chân, nên tránh tiếp xúc với môi trường ẩm ướt là điều kiện khiến cho căn bệnh nấm móng phát triển, làm cho tổn thương móng.