Điều trị bệnh chàm tổ đỉa bằng rau răm

Bệnh chàm tổ đỉa là bệnh mang đến rất nhiều khó khăn cho bệnh nhân hiện nay. Bệnh tuy không nguy hại quá nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân, tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp thì bệnh có thể để lại những vết sần trên da và nhiều biến chứng gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh và tạo tâm lý không được thoải mái cho bệnh nhân. Điều trị bệnh tràm bằng rau răm đang là sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân, dưới đây là phương pháp chữa bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả tại nhà bạn có thể sử dụng rất đơn giản.

f:id:mynga1195:20171027040241j:plain

Chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng rau răm

Bệnh chàm tổ đĩa và cách chữa là có rất nhiều, tuy nhiêm việc lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả là rất khó khăn bởi tùy theo cơ địa của bệnh nhân mà có các cách chữa trị khác nhau. Đông y là phương pháp đang được hướng đến rất nhiều để giúp điều trị bệnh chàm tổ đỉa, trong đó rau răm là phương pháp rất dễ thực hiện, hãy cùng tìm hiểu xem đó là phương pháp nào?

Phương pháp thực hiện bài thuốc này đơn giản, rửa sạch rau răm, cho vào cũng với một ít muối hột, đem giã nát cùng với muối và sau đó đắp hỗ hợp này lên vùng da bị bệnh chàm tổ đỉa. Bệnh có thể xuất hiện ở bất kì đâu trên cơ thể, tuy nhiên nhiều nhất vẫn là ở tay và chân, kẽ tay, kẽ chân.

Bài thuốc này rất dễ thực hiện bởi rau răm là loại thực phẩm rất quen thuộc trong mỗi bữa ăn và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, do đó rất dễ thực hiện. Trong đông y, rau răm được biết đến như là bài thuốc có công dụng rất tốt trong việc điều trị những bệnh lý ngoài da, có tác dụng làm chống viêm, kháng khuẩn và tránh bệnh viêm nhiễm, sung tấy ở vùng da do bệnh chàm tổ đỉa gây nên. Nên thực hiện thường xuyên để mang lại hiêu quả tốt nhất trong chữa trị, tránh tình trạng bệnh có thể lây lan sang nhiều vùng da khác và thể gây khó khăn trong việc điều trị, để lại nhiều biến chứng cho da.